Hoa Thịnh Phát

Hoa Thịnh Phát là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp và thi công các loại cỏ nhân tạo cho sân vườn, sân bóng đá, sân Golf, sân chơi trẻ em,… chuyên nghiệp nhất cả nước.

Hệ thống lọc nước bể bơi gồm những thiết bị nào?

f:id:hoathinhphat:20210127220625j:plain

hệ thống lọc hồ bơi


Hệ thống lọc nước bể bơi
 gồm những thiết bị nào? Giá thành bao nhiêu? Trong bài viết sau đây, Bilico sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên.

Hệ thống lọc nước bể bơi là gì?

Hệ thống lọc nước bể bơi là hệ thống các thiết bị xử lý nước hồ bơi hoạt động theo chu trình khép kín với nhiệm vụ lọc sạch cặn bẩn, ngăn chặn rêu tảo, vi khuẩn phát triển. Đảm bảo cho nguồn nước luôn trong sạch và an toàn đối với sức khỏe của người tham gia bơi lội.

 

Nước hồ bơi nếu không được hệ thống lọc xử lý thường xuyên sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở, tạo điều kiện thích hợp cho rêu tảo phát triển dẫn tới nước bị ô nhiễm. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bơi. Trong một vài trường hợp có thể gây ra các triệu chứng như đau mắt, viêm da, nấm da.

Chính vì vậy, các chủ đầu tư hoặc các quản lý kỹ thuật luôn cần bật hệ thống lọc ít nhất là 4 – 6 giờ trong một ngày nhằm mục đích:

– Lọc sạch cặn bẩn, loại bỏ các vi sinh vật mà mắt thường không nhìn thấy được, bao gồm cả tạp chất do người bơi để lại. Giữ cho nước luôn trong sạch.

– Hạn chế sự phát triển của rêu tảo. Khi rêu tảo có cơ hội xâm nhập sẽ gây ra tình trạng thành hồ bơi trở nên trơn trượt gây mất an toàn, mất thẩm mỹ, khiến cho nước có mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến trải nghiệm bơi lội của mọi người.

– Ngăn chặn sự tích tụ của rác thải, các tạp chất trong đường ống. Đồng thời, ngăn sự ăn mòn của các thiết bị và phụ kiện lắp đặt xung quanh thành bể.

Giá tiền của các loại thiết bị máy lọc bể bơi sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

»Hãng sản xuất và nguồn gốc xuất xứ, cụ thể: đơn giá cao nhất đến từ Mỹ của hãng sản xuất HayWard, thấp hơn một ít đến từ Châu âu có thể kể đến Tây ban Nha và ÚC của hãng sản xuất: ASTRALPOOL và Warterco, còn mức giá bình dân nhất, nhiều người sử dụng nhất vẫn là hãng Emaux đến từ Hồng Kông đơn giản bởi chúng rẻ tiền và dễ dàng thay thế;
»Công suất của máy lọc và diện tích của hồ bơi: rõ ràng rằng khi công suất máy càng lớn thì chi phí giá lắp đặt mua vào sẽ tỷ lệ thuận với chúng và công suất lắp đặt máy cũng sẽ tỷ lệ thuận với diện tích của bể bơi cần xây dựng;
»Máy lọc hồ bơi tuần hoàn hay máy lọc thông minh: sự khác biệt lớn nhất là giá máy lọc thông minh không đường ống luôn cao hơn giá máy lọc tuần hoàn có đường ống. Tất nhiên, giữa 2 loại hệ thống này sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Về phần này chúng tôi sẽ giới thiệu ở bài viết khác: